บทความทั้งหมด : — 121 บทความ

การจัดเรียง => วันที่โพสต์ | อัพเดท | จำนวนโหวต | จำนวนการเข้าชม | จำนวนความคิดเห็น



ตัวอย่างการยื่นผลงานการขอเลื่อนขั้นเป็นสามัญวิศวกรโยธา ประเภทงานออกแบบโครงสร้าง

ตัวอย่างการยื่นผลงานการขอเลื่อนขั้นเป็นสามัญวิศวกรโยธา ประเภทงานออกแบบโครงสร้าง ทั้ง 3 ผลงาน  (ผมใช้เวลา 2 เดือน ยื่นผลงาน สอบสัมภาษณ์ และได้รับใบอนุญาต การเตรียมตัวให้พร้อมเป็นเรื่องที่สำคัญ)     สรุปแนวการเตรียมตัวสอบ สามัญวิศวกรโยธา ปี 2562           เป็นการ...

การออกแบบโกดังโครงสร้าง PEB ด้วย SAP2000

การอบรมการออกแบบโกดังสินค้า ด้วย SAP 2000 ของ สาขาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในวันที่ 21 มิ.ย 62 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าอบรมจำนวนมาก ได้แลกเปลี่ยนสอบถามแนวคิดการออกแบบของวิศวกรโครงสร้างในยุค Thailand 4.0 โดยมีวิทยากร บรรยาย ดร.อภัย ชาภิรมย์ เกี่ยวกับโครงสร้างเหล็ก แบบ PEB ด้วยโปรแกรม SAP2000 ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และเทคนิคการก่อส...

วิศวกรออกแบบโครงสร้างในยุค Disruption กับ หลัก 4SIS

วิศวกรออกแบบโครงสร้างในยุค Disruption กับ หลัก 4SIS                   คำว่า Disruption ได้มีการพูดถึงกันมาก ในหลาย ๆ วงการ โดยเฉพาะวงการที่เป็นเกี่ยวกับเทคโนโลยี ในด้านต่าง ๆ ที่เป็นการเปลี่ยนถ่าย รูปแบบเดิม ๆ ในการทำงาน สู่รูปแบบใหม่ ทำให้วงการด้านธุรกิจทุกด้านมีความตื่นตัวกันมาก ในวงการวิศวก...

ตะแกรงเหล็กไวร์เมช ผลิตจาก เครื่องตะแกรงของไทย

ตะแกรงไวร์เมช ไทย  ใช้เหล็กไทยทำ ไม่ใช่เหล็กจีน ได้มาตรฐาน มอก. เหมาะสำหรับงานราชการ และ งานเอกชน สามารถสั่งตัดตามขนาดที่ใช้งานจริง รอไม่นาน ราคาไม่แพง สะดวก ประหยัด พร้อมบริการ ส่งถึงหน้างาน ฟรี สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.asiabangkoksteel.com  หรือ  www.kkwiremesh.com

วิดีโอสาธิต การผลิตตะแกรงเหล็กไวร์เมช

ตะแกรงเหล็กไวร์เมช ถูกผลิตจากลวดเหล็กรีดเย็น นำมารีดเผื่อลดขนาดให้ได้ตามขนาดที่ต้องการ จากนั้นนำมาตัดให้ได้ความกว้างที่ต้องการ และ นำมาเข้าเครื่องเชื่อมหรืออาร์คขึ้นรูปเป็นแผ่นตามขนาดที่ต้องการ สินค้าที่ออกมาจะมีความแข็งแรง ทนทาน ไม่หลุดง่าย หน้างานสามารถใช้งานได้สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาตัดเหล็กแล้วนำมาผูกกัน สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.asiaban...

การใช้ตะแกรงเหล็กไวร์เมชแทนการผูกเหล็ก

การสั่ง ตะแกรงเหล็กไวร์เมช ใช้แทนการผูกเหล็ก ข้อมูลที่ผู้สั่งซื้อควรทราบ เพื่อจะได้สั่ง ตะแกรงไวร์เมช ได้ถูกต้องครบถ้วน ข้อมูลดังกล่าว มีดังนี้ 1.ใช้เหล็ก ขนาด กี่มิล  2.เป็นเหล็กชนิด ผิวเรียบ หรือ ข้ออ้อย 3.ขนาด ความกว้าง และ ความยาวของตะแกรงไวร์เมช 4.ปริมาณการใช้ กี่แผง หรือ กี่ม้วน หรือ พื้นที่โดยรวมเท่าไหร่ กี่ตรม. ...

ตะแกรงเหล็กไวร์เมท แบบผิวเรียบ และ ข้ออ้อย

วันนี้มีสาระความรู้เกี่ยวกับตะแกรงเหล็กไวร์เมท ซึ้งจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับ ตะแกรงไวร์เมทแบบผิวเรียบ หรือที่เรียกกันว่าเส้นกลม  และแบบข้ออ้อย   เส้นกลมนั้น การทดสอบว่าเหล็กดีหรือไม่ ได้มาตรฐานหรือไม่เวลานำเหล็กมาทำการงอ ต้องงอได้ 180 องศา  ถ้างอได้ โดยไม่หักหรือฉีกขาดแสดงว่าเหล็กคถณภาพดี ส่วนเหล็กข้ออ้อย นั้น การทดสอบก็เอา...

ตะแกรงไวร์เมช ต้อง มอก.737-2549 เท่านั้น

ตะแกรงไวร์เมทนั้นมีการนำเข้ามาเมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา จากต่างประเทศ โดยประเทศแรกที่ทราบคือประเทศออสเตเรีย พอเข้ามาประเทศไทย มีการรับทราบและเริ่มใช้กันเพิ่มมากขึ้น โดยการผลิตตะแกรงเหล็กไวร์เมชนั้น มีมาตรฐานอุตสาหกรรมควบคุมอยู่ หรือที่เรียกว่า มอก. ซึ่งมอก.ที่ควบคุม คือ มอก.737-2549 และลวดตะแกรงแบบเส้นกลม ก็มี มอก.รองรับคือ มอก.747 ส่ว...

การใช้ลวดตาข่ายถัก เชนลิ้งค์

ลวดตาข่ายถัก ตาข่ายถักเชนลิ้งค์ ผลิตจากลวบชุบกัลวาไนซ์เกรด เอ เริ่มผลิตตั้งแต่ ขนาด 2 มิล - 4 มิล ตาห่าง เริ่มที่ 1 นิ้วไปจนถึง 3  นิ้ว สามารถสั่งตัดตามขนาดที่ต้องการได้ ส่วนมากนิยมในกลุ่มผูรับเหมาเนื่องจาก สวยงาม คงทน เวลาทำงานจริงนำมาเชื่อมเข้าเฟลมได้ง่าย หน้างานส่วนมากเช่น สนามกีฬา,สวนสัตว์,รั้วทางด่วน,ล้อมรั้วโซล่าเซลล์ เป็นต้น ...

ตะแกรงเหล็กเสริมคอนกรีต ตะแกรงวายเมท

บล้อคนี้ จะเป็นการ รวบรวมเอาแคตตาล็อคตะแกรงเหล็กไวร์เมท มาให้ดูกันนะครับ ขอบคุณ www.asiabangkoksteel.com

รายการคำนวนเหล็ก ตะแกรงไวร์เมท

บล้อคนี้เราจะมาแบ่งปันเรื่องของ การคำนวนรายการตะแกรงเหล็ก ทำอย่างไร โดยทั่วไปแล้ว ในแบบของวิศวกรนั้น จะมีการคำนวนมาแล้วอย่างน้อยว่า พื้นที่ที่จะเทปูนจะใช้ลวดผูกเหล็ก ขนาดกี่มิล และ ตาห่างเท่าไหร่ ซึ่งเมื่อพอเราทราบว่าเหล็กต้นทางเป็นแบบไหน เราก็จะสามารถคำนวนต่อไปได้ว่าจะสามารถแปลงเป็นตะแกรงเหล็กได้ที่ขนาดไหน โดยข้อมูลสำคัญอีกหนึ่งอย่า...

ตะแกรงเหล็กไวร์เมท ตะแกรงเทปูน เหมาะกับงานประเภทใดบ้าง

ตะแกรงเหล็กไวร์เมท นั้นปัจจุบันเข้ามาทดแทนการนำเหล็กเส้นมาตัดและผูกกันสำหรับงานเทปูนได้อย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากเหตุผลที่สะดวก ง่าย รวดเร็ว คุณภาพดีกว่า ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ และประหยัด เท่านี้คงเพียงพอสำหรับการการันตีว่าตะแกรงไวร์เมทดีกว่าการตัดเหล็กมาผูกกันอย่างแน่นอน แต่วันนี้ บจก.เอเชีย บางกอก สตีล จะมาแบ่งปันว่าตะแกรงไวร์เมทนั้นเหมาะสมกับงา...

ประเภทของตะแกรงไวร์เมช

สวัสดีครับ วันนี้ เรามาทำความรู้จักกับตะแกรงไวร์เมชว่ามีกี่ประเภท ใช้งานอย่างไรบ้าง ตะแกรงไวรืเมชคือตะแกรงที่ใช้งานแทนเหล็กผูกแบบเดิม ลักษณะการใช้งานจะใช้แบบตะแกรงแบบแผงหรือแบบม้วน วางก่อนการเทคอนกรีตเพื่อเสริมความแข็งแรงและกันคอนกรีตแตก แต่ยังมีไวร์เมชแบบอื่นๆ อีกลองมาดูกันครับว่ามีไวร์เมช แบบไหนบ้าง   1. ไวร์เมชสำหรับใช้รองก่อนเทค...

มารู้จักลวดผูกเหล็กครับ

ลวดผูกเหล็ก ผลิตโดยการนำวัตถุดิบ (Wire Rod) ที่มีคุณภาพ มารีด เส้นผ่าศูนย์กลาง ด้วยกระบวนการรีดเย็น จนได้ลวดที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง ขนาด 1.25mm.  แล้วนำมาอบด้วยเตาไฟฟ้าที่มีอุณหภูมิคงที่ ที่ 800 องศาแซลเซียส ใช้เวลาอย่างน้อย 12 ชั่วโมง ทำให้ได้ลวดผูกเหล็กที่มีความนิ่มได้มาตรฐาน เหมาะสำหรับผูกเหล็กคาน หรือเหล็กเสริมคอนกรีต หรือตามจุดเชื่อมต่าง...

10 เหตุผลที่ควรใช้เหล็กไวร์เมชแทนเหล็กผูก

สวัสดีครับ อยากที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าไวร์เมชนั้นนิยมใช้กันมากขึ้น วันนี้เรามาทราบกันดีกว่าครับ ว่าเหล็กไวร์เมชดีและควรใช้เพราะอะไรครับ ลองอ่านตามบทความนี้เลยครับ  https://www.tpkrungrueangkit.com/ความรู้เรื่องเหล็ก/10-เหตุผลที่คุณควรใช้เหล/

มาทำความรู้จักกับไวร์เมชครับ

ตะแกรงเหล็กไวร์เมช (Wire Mesh) หรือ ตะแกรงเหล็กกล้าเชื่อมติดเสริมคอนกรีต ผลิตจากลวดเหล็กรีดเย็น (Cold Drawn Steel Wire)ทอติดกันเป็นผืน มีขนาดเส้นลวดขนาดต่างๆตั้งแต่ 3 มม.- 6 มม. อาร์คเชื่อมติดกันด้วยไฟฟ้าทำให้จุดตัดทุกจุดหลอมละลายเป็นเนื้อเดียวกัน ระยะห่างของเส้นลวดหรือที่นิยมเรียกว่า @มีหลายขนาด เช่น 15*15 นิ้ว / 20*20 นิ้ว / 25*25 นิ้ว สามารถต...

การวิเคราะห์และออกแบบถังเก็บน้ำใต้ดินคอนกรีตเสริมเหล็กรองรับด้วยเสาเข็ม โดย SAP2000

โดย drmgkl มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
  " การวิเคราะห์และออกแบบถังเก็บน้ำใต้ดินคอนกรีตเสริมเหล็กรองรับด้วยเสาเข็ม โดย SAP2000 "   โดย ผศ.ดร.มงคล จิรวัชรเดช  (ส่วนหนึ่งใช้อบรมที่ TumCivil.com)...   ...

ตัวอย่างการออกแบบคานที่มีช่องเปิด

โดย drmgkl มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี


วิธีการทำโรงงานปูกระเบื้องห้องน้ำมวลเบา

โดย Janin Jaiklag
โรงงานผลิตห้องน้ำผนังมวลเบา

วิธีการตีเส้นโครงสร้างพื้นที่เป็นแบบแผ่น

โดย Janin Jaiklag


วิธีการตีเส้นโครงสร้างพื้น Post tension และติดตั้งแผ่นผนังหล่อผนังสำเร็จรูปภายใน

โดย Janin Jaiklag


แชร์ประสบการณ์สอบสัมภาษณ์เลื่อนระดับเป็นสามัญวิศวกร

       วันนี้ผมขอมาแชร์ประสบการณ์จากที่เพิ่งไปสอบสัมภาษร์เลื่อนขั้นใบอนุญาติเป็นสามัญวิศวกรโยธามาสด ๆ ร้อนๆ เลยขอมาเล่าสู่กันฟังนะครับ แต่หลายๆ คนอาจจะเจอเหตุการณ์ที่แตกต่างกันไปบ้างตามแต่ประสบการณ์ของคนที่สอบและ อาจารย์ที่สัมภาษณ์เรานะครับ   -------------------------------------------------------------------...

HAND OUT DETAIL การออกแบบอาคารต้านทานแผ่นดินไหว

โดย sermpun.udru มหาวิทยาลัยราชภัฏ
 Hand out Details การออกแบบอาคารต้านแผ่นดินไหว   โดย ผศ.เสริมพันธ์ เอี่ยมจะบก            

ตัวอย่างการให้รายละเอียดของโครงสร้าง Steel Chimney and Steel Stack Design

โดย sermpun.udru มหาวิทยาลัยราชภัฏ
ตัวอย่างการให้รายละเอียดของโครงสร้าง Steel Chimney and Steel Stack Design   โดย ผศ.เสริมพันธ์ เอี่ยมจะบก    

ตัวอย่างการให้รายละเอียดของโครงสร้าง 2

โดย sermpun.udru มหาวิทยาลัยราชภัฏ
ตัวอย่างการให้รายละเอียดของโครงสร้าง 2   โดย ผศ.เสริมพันธ์ เอี่ยมจะบก    

ตัวอย่างการให้รายละเอียดของโครงสร้าง 1

โดย sermpun.udru มหาวิทยาลัยราชภัฏ
ตัวอย่างการให้รายละเอียดของโครงสร้าง 1 โดย ผศ.เสริมพันธ์ เอี่ยมจะบก  

การวิบัติของโครงสร้างนอกชายฝั่งแบบคอนกรีตถ่วงน้ำหนัก Sleipner Alpha 3/3

The Sinking of Offshore Concrete Gravity Base - Sleipner Alpha 3/3   การวิบัติของโครงสร้างนอกชายฝั่งแบบคอนกรีตถ่วงน้ำหนัก Sleipner Alpha 3/3   K.KUROJJANAWONG   Link ตอนที่ 1/3 - http://blog.gooshared.com/view/166   Link ตอนที่ 2/3 - http://blog.gooshared.com/view/167   Link ตอนที่...

การวิบัติของโครงสร้างนอกชายฝั่งแบบคอนกรีตถ่วงน้ำหนัก Sleipner Alpha 2/3

The Sinking of Offshore Concrete Gravity Base - Sleipner Alpha 2/3   การวิบัติของโครงสร้างนอกชายฝั่งแบบคอนกรีตถ่วงน้ำหนัก Sleipner Alpha 2/3   K.KUROJJANAWONG   Link ตอนที่ 1/3 - http://blog.gooshared.com/view/166   Link ตอนที่ 2/3 - http://blog.gooshared.com/view/167   Link ตอนที่...

การวิบัติของโครงสร้างนอกชายฝั่งแบบคอนกรีตถ่วงน้ำหนัก Sleipner Alpha ตอนที่่ 1/3

The Sinking of Offshore Concrete Gravity Base - Sleipner Alpha 1/3   การวิบัติของโครงสร้างนอกชายฝั่งแบบคอนกรีตถ่วงน้ำหนัก Sleipner Alpha 1/3   K.KUROJJANAWONG   Link ตอนที่ 1/3 - http://blog.gooshared.com/view/166   Link ตอนที่ 2/3 - http://blog.gooshared.com/view/167   Link ตอนที่...

วิศวกรรมโครงสร้างนอกชายฝั่งเบื้องต้น ตอนที่ 3/3

วิศวกรรมโครงสร้างนอกชายฝั่งเบื้องต้น ตอนที่ 2     (Introduction to Offshore Structural Engineering) - See more at: http://blog.gooshared.com/view/140#sthash.LsE87PHH.dpuf วิศวกรรมโครงสร้างนอกชายฝั่งเบื้องต้น ตอนที่ 1   (Introduction to Offshore ...

วิศวกรรมโครงสร้างนอกชายฝั่งเบื้องต้น ตอนที่ 2/3

วิศวกรรมโครงสร้างนอกชายฝั่งเบื้องต้น ตอนที่ 2/3     (Introduction to Offshore Structural Engineering) - See more at: http://blog.gooshared.com/view/140#sthash.LsE87PHH.dpuf วิศวกรรมโครงสร้างนอกชายฝั่งเบื้องต้น ตอนที่ 1   (Introduction to Offshore Structural Engineering)...

รวมคลัง Civil Engineer Programs

รวมโปรแกรมด้านวิศวกรรมโยธาที่สะสมไว้พร้อมยาแก้ไอ   1. โปรแกรม Analysis And Design   SAP2000 V17   SAFE 2014 V14.0.0   ETABS 2013 13.1.1 64bit   ETABS 2013 13.1.1 32bit   ETABS 2013 13.2.0 32&64bit   ยาแก้ไอ ปี 2014 สำหรับโปรแกรม SAP2000 V17 , SAFE 2014...

รวมคลิปสอนการวิเคราะโครงสร้างด้วยวิธีงานสมมุติ Structure Analysis Force Method : Virtual Work

  สวัสดีครับ!! เนื่องจากพักหลัง ๆ นี้ ผมกลับไปอ่านตำราตอน ป.ตรี ค่อนข้างเยอะ แล้วพบว่าตัวเองนั่นหลงลืมไปมากแล้ว ผมจึงใช้ตัวช่วย เปิดหาคลิปสอน เพื่อประหยัดเวลา แล้ววันนี้เลยอยากมาแบ่งปันคลิปเหล่านั่นครับ ไม่รู้ว่าผมมาสอนจระเข้ว่ายน้ำหรือเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนหรือเปล่านะครับ เพราะเรื่องนี้เรียนกันในสมัย ป.ตรี แล้ว  แต่เผ...

คู่มือเล่นกล้าม strength training anatomy

โดย teang43


เอกสารการสอน กำลังของวัสดุ1

โดย teang43 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ


เอกสารการสอน การจัดการทางวิศวกรรม

โดย teang43 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ


เทคโนโลยีคอนกรีต วิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช

โดย teang43


คอนกรีตเทคโนโลยี

โดย teang43 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


คอนกรีต โรงเรียนทหารช่าง กรมทหารช่าง

โดย teang43


CYLINDER CONCRETE WATER TANK DIA. 3.00 x 18.00 M. HEIGHT

โดย pawarit.id
CYLINDER CONCRETE WATER TANK DIA. 3.00 x 18.00 M. HEIGHT   by MIDAS Gen 2014  

เล่าสู่กันฟังหลังไปสอบรับราชการทหารอากาศ ตำแหน่ง นายทหารเทคนิคช่างโยธา, รองหัวหน้าฝ่ายสถิติและวิเครา

             เมื่อวันที่ 06/04/2557 ผมได้ไปสอบเพื่อรับราชการทหาร ตำแหน่ง นายทหารเทคนิคช่างโยธา, รองหัวหน้าฝ่ายสถิติและวิเคราะห์ ของกองทัพอากาศ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  ซึ่งเป็นตำแหน่งของชั้นสัญญาบัตร (แต่งตั้งยศเป็นว่าที่เรืออากาศตรี)  วันนี้ผมเลยอยากมาเ...

เล่าสู่กันฟังหลังไปสอบปริญญาโท วิศวกรรมโยธาสาขาโครงสร้าง จุฬาฯ

               ก่อนหน้าที่ผมจะเข้าสอบ ผมพยายามหาระเบียบการสอบเป็นอย่างไร แนวข้อสอบ ต่าง ๆ ว่าควรเน้นย้ำอ่านอะไรตรงไหน ซึ่งหาในอินเตอร์เน็ตไม่ได้เลย และผมก็เป็นคนต่างจังหวัด ไม่มีพรรคพวกหรือรุ่นพี่คนไหนได้ไปสอบที่นี่เลย (ถึงมี ผมก็ไม่รู้จัก เพราะเป็นส่วนน้อยมาก!)   &...

คู่มือการออกแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก โดยวิธีกำลัง SDM | Strength Design Method

โดย drmgkl มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
คู่มือการออกแบบคอนกรีตเสริมเหล็ก โดยวิธีกำลัง SDM | Strength Design Method   นำมาเผยแพร่ เพื่อการศึกษา และเพื่อวิศวกร นิสิต นักศึกษาคนไทย    โดย ผศ.ดร.มงคล จิรวัชรเดช   สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา  สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี   on  TumCivil.com | www.tumc...

โมเดลสะพานภูมิพล midas Civil : คุณพรชัย จิตตะสุขีกุล

โดย pawarit.id มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
         

บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A05 Torsion

โดย drmgkl มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A05 Torsion   ลองทำเปรียบเทียบ ระหว่างคำนวณมือกับใช้ SAP2000 ออกแบบ   โดย ผศ.ดร.มงคล จิรวัชรเดช  

วิศวกรรมโครงสร้างนอกชายฝั่งเบื้องต้น ตอนที่ 1/3

วิศวกรรมโครงสร้างนอกชายฝั่งเบื้องต้น ตอนที่ 1/3   (Introduction to Offshore Structural Engineering)   K.Kurojjanawong   ลิ้งค์ไปตอนที่ 1/3 - http://blog.gooshared.com/view/140   ลิ้งค์ไปตอนที่ 2/3 - http://blog.gooshared.com/view/162 (Introduction to Offshore Structural Engineering) (In...

บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A04 Stairs

โดย drmgkl มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A04 Stairs   ลองทำเปรียบเทียบ ระหว่างคำนวณมือกับใช้ SAP2000 ออกแบบ   โดย ผศ.ดร.มงคล จิรวัชรเดช  

บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A03 1-way & 2-way Slab

โดย drmgkl มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A03 1-way & 2-way Slab   ลองทำเปรียบเทียบ ระหว่างคำนวณมือกับใช้ SAP2000 ออกแบบ   โดย ผศ.ดร.มงคล จิรวัชรเดช  

บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A02 Continuous Beam

โดย drmgkl มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A02 Continuous Beam   ลองทำเปรียบเทียบ ระหว่างคำนวณมือกับใช้ SAP2000 ออกแบบ   โดย ผศ.ดร.มงคล จิรวัชรเดช  

บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A01 Simple Beam

โดย drmgkl
บทประยุกต์ SAP2000 RC Design (SDM) | A01 Simple Beam   ลองทำเปรียบเทียบ ระหว่างคำนวณมือกับใช้ SAP2000 ออกแบบ   โดย ผศ.ดร.มงคล จิรวัชรเดช